Một số điều người nước ngoài thích thú ở Việt Nam

Dưới đây là một số điều mà một người nước ngoài sống ở Hà Nội cảm nhận về Việt Nam. 


Người Việt Nam không quá để ý đến bạn. Họ sẽ không kỳ thị bạn, họ luôn bận rộn với công việc của bản thân, cơ bản không có thời gian lãng phí để để ý đến bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ việc gì bạn thích (đương nhiên là việc làm không phạm pháp), ở đây bạn được tự do. 


Người Việt Nam rất trực tiếp. Đến cửa hàng Việt Nam mua sắm rất nhanh chóng, một tay giao tiền một tay nhận hàng, không có nhiều lời nói thừa, hiệu suất cực kỳ cao, tiết kiệm những thứ không cần thiết. 

Người Việt Nam rất thân thiện. Nếu lân cư của bạn là người Việt, họ sẽ mời bạn đến nhà họ làm khách hoặc tặng cho bạn đồ ăn. Nếu trong cuộc sống bạn có điều gì phiền phức, họ sẽ vui vẻ giúp đỡ bạn. 

Người Việt rất bảo thủ. Điều này dường như là một khía cạnh phụ nhưng đây là góc nhìn của người phương Tây. Bởi vì người phương Tây sống cởi mở nên so với người Việt Nam thì thấy người Việt Nam bảo thủ hơn nhiều. 


Con gái Việt Nam rất thanh lịch. Nữ giới ở Việt Nam thông thường có tóc dài bồng bềnh, cử chỉ thanh lịch, ăn mặc thời thượng. Họ đi xe máy đi khắp đường lớn ngõ nhỏ. 

Việt Nam là một đất nước rất tốt, không ngừng phát triển. Mặc dù văn hóa của họ so với các quốc gia khác có thể có những khác biệt rất lớn nhưng đối với người nước ngoài sống ở Việt Nam thì những điều này lại là một thể nghiệm thú vị. 

Theo Toutiao

Post a Comment

Tin liên quan

    -->