Sohu: Việt Nam thật không đơn giản

Việt Nam thật không đơn giản, họ đã có sức mạnh đoàn kết nhất trí đồng thời còn có quyết tâm cải cách táo bạo. Có rất nhiều chuyên gia đã đánh giá cao tương lai của Việt Nam, cho rằng kinh tế Việt Nam sẽ tiến vào giai đoạn nhảy vọt.


Hôm nay chúng ta sẽ xem thử người láng giềng Việt Nam một chút nhưng trước khi nói về Việt Nam, chúng ta cần nói một chút về tình hình dịch bệnh. Bởi lẽ quá trình chống dịch bệnh của Việt Nam có thể gọi là một kỳ tích thế giới, không những toàn quốc không có một ai tử vong vì dịch bệnh mà số người nhiễm bệnh cả nước cũng chỉ có hơn 350 người. 

Trên thế giới chỉ có rất ít quốc gia có thể làm được giống như Việt Nam nhưng đó là vì các nước ấy dân số ít, tỉ lệ nhiễm bệnh thấp. Còn Việt Nam dân số gần 100 triệu người, nhân khẩu rất lớn. Trong tình huống như vậy, Việt Nam vẫn có thể đạt thành tích như ngày hôm nay, điều này thật sự đáng gọi là một kỳ tích. Việt Nam có thể đạt được thành tích như vậy là vì họ đã sử dụng các biện pháp hữu hiệu và đoàn kết. 



Trong thời kỳ chống dịch bệnh, Việt Nam đã đưa ra những khẩu hiệu như thời chiến tranh vệ quốc: “Hãy làm người yêu nước sáng suốt, những đứa trẻ đang ở phía sau nhìn chúng ta”. Trong thời Liên Xô chống xâm lược cũng đã từng có khẩu hiệu: “chúng ta không còn đường rút, bởi vì sau lưng chúng ta là Moscow...”. Có thể nói rằng khẩu hiệu của Việt Nam với khẩu hiệu của Liên Xô tuy cách nói khác nhau nhưng hàm nghĩa thì tương tự. Ngoài khẩu hiệu nói trên, Việt Nam cũng kêu gọi “chống dịch như chống giặc”. Điều này đã nêu lên đầy đủ quyết tâm của Việt Nam. 

Chúng chí thành thành, vạn người nhất tâm chống dịch, điều đó giúp Việt Nam giành được thắng lợi cuối cùng. Sức mạnh đoàn kết vô cùng mạnh mẽ, điều này chúng ta đều biết. Nhưng Việt Nam vừa có sức mạnh đoàn kết lại còn có quyết tâm cải cách mở cửa, điều này rất khó đạt được. 

Gần đây, để phục vụ phát triển kinh tế và tạo quan hệ hữu hảo với phương Tây, Việt Nam đã ngày càng chủ động tiến hành cải cách trong nước. Việt Nam đã sửa đổi “Luật cán bộ công nhân viên chức” để dần dần bãi bỏ cơ chế biên chế suốt đời, thay bằng chế độ hợp đồng. Đồng thời họ cũng sửa đổi Luật Lao động, cho phép thành lập tổ chức công đoàn độc lập. 


Một loạt cải cách này khiến phương Tây rất hài lòng và nó là cơ sở vững chắc để Việt Nam “thoát Á nhập Âu”. Việt Nam không chỉ có sự đoàn kết kiểu phương Đông mà còn có sự khai phá kiểu phương Tây. Điều này tất sẽ giúp đỡ rất nhiều cho sự phát triển của họ. Theo số liệu mới nhất thì trong hoàn cảnh dịch bệnh hoành hành, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng. 

Trong hoàn cảnh dịch bệnh lan rộng, kinh tế các nước phương Tây cơ bản đều giảm 15 đến 20% nhưng Việt Nam trong cùng thời kỳ lại duy trì được tăng trưởng, điều này thật sự rất tốt. Bởi đó, phía Việt Nam đã dự báo GDP cả năm 2020 có thể sẽ tăng trưởng 3%. Điều đáng chú ý nữa là Ngân hàng Thế giới lại càng đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam, cho rằng GDP cả năm 2020 của Việt Nam có thể sẽ tăng tới 4,9%, vượt xa các quốc gia khác trong khu vực. 

Theo Sohu

Post a Comment

Tin liên quan

    -->