Khai trương tuyến đường biển mới với điểm trung chuyển là VN thay vì Singapore

Bay Bengal Express 2 Service (BBX2) - một dịch vụ vận tải thủy mới kết nối các cảng của Bangladesh, Việt Nam và Trung Quốc - hôm nay bắt đầu hoạt động sẽ xúc tiến xuất khẩu giữa 3 nước này và Mỹ. 



Được dịch vụ vận tải của Pháp là CMA - CGM ra mắt, tuyến đường mới này sẽ sử dụng Việt Nam làm điểm trung chuyển thay vì tuyến đường truyền thống thông qua Singapore, điều này làm tăng tốc đáng kể xuất khẩu của Bangladesh vào Trung Quốc và Mỹ vì rút ngắn được 10 ngày. Xuất khẩu gần đây của Bangladesh hiện nay mất khoảng 1 tháng để đến được Mỹ. 

Sự quản lý dịch Covid-19 hiệu quả của Bắc Kinh và Dhaka, cũng như việc nhanh chóng mở cửa lại nền kinh tế của họ, chắc chắn sẽ làm cho họ muốn tận dụng dịch vụ tốc hành này và nhanh chóng chuyển hàng trước khi một sự suy giảm kinh tế diễn ra, do đó nó sẽ làm tăng tốc các nỗ lực phục hồi sau dịch bệnh. 

Xuất khẩu đang ở thời điểm tương đối nhạy cảm khi các nhà sản xuất khao khát có thời gian dẫn đầu lâu hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực dệt may nổi bật của Bangladesh. 

Khi Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Bangladesh - với thương mại song phương dự kiến đạt 18 tỷ USD vào năm 2021 - sự trao đổi nhanh hơn các nguyên liệu sẽ giúp tăng thời gian đi đầu và mở rộng truy cập vào các ngành công nghiệp mới của Bangladesh. Mặc dù Singapore vẫn là một cảng nhưng tầm quan trọng chiến lược của nó như một trung tâm hàng hải khu vực có thể bị xói mòn nếu tuyến đường hàng hải mới này tiếp tục bỏ qua vùng biển của nó. Singapore do đó chắc chắn sẽ khẳng định bản thân thông qua đối thoại và các kênh ASEAN để đảo ngược xu hướng này. 

Theo Foreignbrief

Post a Comment

Tin liên quan

    -->