Ngoại trưởng Hàn Quốc sang thuyết phục VN

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha sẽ thăm Việt Nam trong tuần này để thảo luận với người đồng cấp về hợp tác đối phó dịch Covid-19 và các vấn đề song phương khác. 




Theo thông báo hôm nay từ văn phòng của bà Kang, bà sẽ đến Hà Nội vào ngày thứ Năm tới và có kế hoạch thảo luận với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh của Việt Nam trong ngày tiếp theo. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kim In-chul nói trong một cuộc họp báo: “Bộ trưởng sẽ thảo luận hợp tác về đối phó dịch Covid-19, các biện pháp để thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước và tình hình quốc tế và khu vực”. Bà cũng sẽ gặp chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Trong cuộc gặp với ông Minh, bà Kang dự kiến sẽ thuyết phục chính phủ Việt Nam tạo ra một cơ chế xúc tiến giải quyết để cho phép các hoạt động đi lại cần thiết, chẳng hạn như doanh nhân, để giúp họ tiếp tục các hoạt động kinh doanh ở nước ngoài giữa bối cảnh dịch bệnh. 

Hai bên cũng sẽ thảo luận về việc nối lại các chuyến bay thường xuyên giữa hai nước. 


Seoul đã và đang cố gắng thuyết phục các nước khác thiết lập các ngoại lệ nhập cảnh cho doanh nhân Hàn Quốc. Trung Quốc, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Indonesia, Singapore đến nay đã tạo các chương trình cho phép nhập cảnh nhanh. 

Khoảng 9000 người Hàn Quốc, hầu hết là doanh nhân, đã được phép đặc cách vào Việt Nam kể từ khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Chuyến đi của bà Kang đến Hà Nội sẽ là chuyến công du nước ngoài thứ hai của bà kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu khiến các hoạt động di chuyển ngoại giao bị cản trở. Chuyến công trước của bà là thăm Đức vào tháng trước. 

Theo Korea Herald 

Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->