Exxon Mobil phát triển nhà máy điện khí tại Việt Nam

Thành phố cảng Hải Phòng của Việt Nam được truyền thông công bố rằng nhà chức trách đã phê chuẩn một nhà máy điện khí do tập đoàn Exxon Mobil của Mỹ phát triển. 



Hãng thông tấn Reuters đưa tin rằng nhà máy điện khí trị giá 5,09 tỷ USD này sẽ bắt đầu phát điện vào khoảng năm 2026-2027. Nó sẽ có công suất ban đầu là 2,25 GW và mở rộng lên 4,5 GW vào năm 2029 - 2030. 

Thêm nữa, dự án này sẽ gồm xây dựng một trạm LNG với công suất 6 triệu tấn một năm. 

Exxon Mobil vẫn chưa đưa ra bình luận nào về diễn biến này. 

Chính phủ Việt Nam được báo chi nói rằng đã hoan nghênh quyết định đầu tư của Exxon Mobil vào Việt Nam hồi tháng 6 năm nay sau một cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chủ tịch Phát triển Thị trường LNG của Exxon Mobil là Irtiza Sayyed. 

Trong một tuyên bố vào thời điểm đó, chính phủ Việt Nam nói nhà máy điện khí này có thể sử dụng nhiên liệu nhập khẩu từ Mỹ hoặc các nước khác. 

Viện Năng lượng Việt Nam đã bắt đầu làm việc về vấn đề phát triển nguồn điện cho đất nước. Việc này bao gồm xây dựng 22 nhà máy điện khí với tổng công suất lên tới 108,5 GW. Cái đầu tiên trong số này dự kiến bắt đầu vận hành vào năm 2023. 

Thêm vào đó, Ủy ban Nhân dân TP Hải Phòng được nói là đã phê chuẩn một nhà máy điện khí khác trị giá 1,9 tỷ USD với công suất 1,6 GW. 

Giai đoạn một của dự án này sẽ bắt đầu vận hành vào năm 2025 và vận hành toàn bộ vào năm 2028. Ủy ban này chưa tiết lộ chi tiết về đơn vị đầu tư hoặc phát triển. 

Tháng 7 năm nay, Exxon Mobil và Trung tâm Năng lượng và Môi trường Andlinger của Đại học Princeton đã nối lại quan hệ đối tác của họ trong nghiên cứu về công nghệ phát thải thấp và các giải pháp năng lượng. 

Theo Power-technology 

https://www.power-technology.com/news/exxon-mobil-to-develop-lng-power-plant-in-vietnam/


Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->