Nhật Bản nới lỏng việc đi công tác ngắn ngày đến VN

Nhật Bản và Việt Nam sẽ cho phép các chuyến công tác kinh doanh ngắn ngày qua lại giữa hai nước để thúc đẩy kinh tế sau thời gian hạn chế đi lại để kiềm chế dịch bệnh Covid-19, theo tin từ nhật báo Yomiuri. 



Thỏa thuận này sớm nhất sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 10, theo sau các bước tương tự mà Nhật Bản đã thực hiện để nới lỏng hạn chế đi lại với Singapore và Hàn Quốc. 

Thỏa thuận mới này miễn thời gian cách ly 2 tuần như bình thường đối với những người đi vì mục đích kinh doanh, với điều kiện họ tuân thủ các quy định như thực hiện xét nghiệm virus. 

Hai nước cũng đang xem xét một tuyên bố chung chính thức về các biện pháp đối với một chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga đến Việt Nam, dự kiến là vào giữa tháng 10. 

Việc hạn chế đi lại giữa Nhật và Việt Nam hiện nay đã được nới lỏng với những người có kế hoạch ở lại lâu dài. 

Nhật Bản đã giảm bớt các hạn chế đi lại trong những tuần gần đây và cũng có kế hoạch gỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với 12 quốc gia, trong đó có Trung Quốc. 

Trong khi đó, Việt Nam đã không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng trong hơn 1 tháng. 

Tối ngày 11/10, Việt Nam báo cáo 2 ca nhiễm mới Covid-19 là người nhập cảnh về nước, nâng tổng số ca nhiễm lên 1109 với 35 ca tử vong cho đến nay. 

Các ca nhiễm mới nhất là một phụ nữ Việt Nam và một người đàn ông Ấn Độ. Hai người này đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. 

Bộ Y tế Việt Nam cũng công bố 1024 bệnh nhân đã khỏi bệnh cho đến ngày 11/10. Trong khi đó số người đang phải cách ly và theo dõi trên toàn quốc là 15900 người. 

Theo The Star

https://www.thestar.com.my/aseanplus/aseanplus-news/2020/10/12/japan-to-ease-curbs-on-short-term-business-travel-with-vietnam
Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->