Báo TQ “thấy nhục” vì bị Kênh 14 châm biếm

Vài ngày gần đây, câu chuyện ông chủ bụng phệ của một đội bóng TQ vào sân thi đấu đã trở thành chuyện được giới thể thao cả thế giới bàn tán và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhưng có vẻ khi Việt Nam bêu những chuyện này lên mặt báo thì người TQ cảm thấy khó chịu hơn. Điều này thể hiện qua việc hôm 23/5, tờ Sina đã đăng nguyên một bài chỉ để nói về việc truyền thông Việt Nam, mà đích danh là Kênh 14 đã sỉ nhục bóng đá Trung Quốc như thế nào. Dưới đây là nội dung chính của bài viết: 




Gần đây, ông chủ của đội bóng Tri Bác Xúc Cúc đang đá giải hạng nhất Trung Quốc là Hà Thế Hoa đã vào sân tham gia thi đấu và điều ngạc nhiên là đã trở thành chủ đề nóng của bóng đá toàn cầu, đồng thời cũng thu hút sự chú ý của truyền thông ở Việt Nam. Vào ngày 23/5 theo giờ Bắc Kinh, trang tin Kênh 14 của Việt Nam đã đăng lên trang chủ một cảnh gây cười trong trận đấu khởi động giữa đội tuyển quốc gia Trung Quốc với đội hạng hai Diên Biên Bắc Quốc. Trong trận đấu đó, ông chủ đội Diên Biên Bắc Quốc là Kim Học Kiến đã có trận đấu ra mắt và bị truyền thông Việt Nam gọi là sự “sỉ nhục” của bóng đá Trung Quốc. 

Trong bài viết, trang tin này nói rằng: “Trước khi diễn ra giải Asian Cup 2019, bóng đá Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Italia là Lippi đã chuẩn bị rất kỹ. Họ đặt mục tiêu vào đến trận bán kết nhưng trong quá trình chuẩn bị nghiêm túc, bóng đá Trung Quốc lại đột nhiên chọn đội Diên Biên Bắc Quốc để thi đấu khởi động. Đối thủ này không những thực lực quá kém mà trong trận đấu còn xuất hiện một tình huống vô cùng gây cười”. 

“Vào thời khắc cuối cùng của trận đấu, ông chủ đội Diên Biên Bắc Quốc là Kim Học Kiến đột nhiên xuất hiện trên sân bóng. Tuy nhiên vị chủ tịch đã hơn 40 tuổi này rõ ràng không thể so với các cầu thủ chuyên nghiệp, anh ta ở trên sân bóng chỉ có thể chạy theo đường bóng vài bước là đã thở hồng hộc rồi bắt đầu đi bộ trên sân”. 

Hình ảnh được tác giả bài viết trên Sina chụp màn hình từ một bài viết trên truyền thông VN. 


Truyền thông Việt Nam không úp mở gì nói thẳng rằng: “Vị chủ tịch này có cái bụng bia, xuất hiện trong trận đấu với đội tuyển quốc gia Trung Quốc là một sự sỉ nhục của bóng đá Trung Quốc”. Họ còn trích dẫn lời nói của một vị ký giả bóng đá nói: “Đội tuyển TQ nói trận đấu khởi động này không quan trọng, cho nên họ cho phép vị chủ tịch này xuất hiện trên sân. Cần phải biết rằng đây là trận đấu khởi động cho giải Asian cup, vậy mà họ vẫn nói điều này không quan trọng”. Sự trích dẫn của truyền thông Việt Nam có ý mỉa mai châm biếm rất rõ. 

Đây không phải lần đầu tiên Kênh 14 chế giễu bóng đá TQ trong những vấn đề liên quan. Họ từng gọi việc ông chủ đội Cát Lâm Bách Gia Từ Quảng Nam đại diện cho đội bóng tham gia giải hạng 2 là một trò cười của bóng đá Trung Quốc. Trang tin này viết: “Vị chủ câu lạc bộ nặng 126 kg này ở trên sân gần như không thể chạy được, khi có bóng thì động tác kỹ thuật của anh ta cũng chỉ khiến cho fan hâm mộ bóng đá bối rối. Nghe nói khi đó đội Cát Lâm Bách Gia gặp khó khăn không thể trả lương cho nên ông chủ muốn chứng minh đội bóng trong tình huống khó khăn tài chính vẫn có khả năng chơi bóng nhưng kết quả lại tạo thành một trận cười cho làng bóng TQ. 

Điều đáng nói nữa là, câu chuyện đội quốc gia đấu với Diên Biên Bắc Quốc diễn ra từ tháng 12/2018 cách thời điểm này tới hơn 2 năm mà truyền thông Việt Nam hiện nay lại “lật lại chuyện cũ” để chế giễu bóng đá TQ, qua đó có thể thấy họ rất quan tâm tới bóng đá TQ. 

Cuối bài viết ở thời điểm tôi đọc có 2 người bình luận thì một người viết: “Ai bảo đội tuyển quốc gia ngay cả Việt Nam cũng đá không lại cơ!”. 

Link gốc: http://k.sina.com.cn/article_7030502565_1a30cf4a500100wl40.html


Post a Comment

Tin liên quan

    -->