Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản sẽ thăm Singapore, Việt Nam

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki sẽ thăm Singapore và Việt Nam để gặp các quan chức cấp cao từ 10 đến 13/1, theo Bộ Tài chính Nhật Bản thông báo hôm nay.



Bộ này nói rằng sẽ không có truyền thông trong các chuyến thăm của ông nhưng bộ trưởng sẽ họp báo về kết quả của chuyến đi sau khi ông trở về nước.

Cùng với Indonesia, Nhật Bản sẽ là đồng chủ tịch cuộc họp ASEAN+3 trong năm nay, trong đó 3 đối tác của ASEAN là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhật Bản cũng sẽ làm chủ nhà Hội nghị thượng đỉnh G7.

Trong các chuyến thăm, ông Suzuki sẽ gặp Lawrence Wong, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore và Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc.

Ông Suzuki nói với các phóng viên rằng: “Trên quan hệ song phương... chúng tôi sẽ thảo luận chương trình nghị sự quan trọng như hợp tác tài chính trong khu vực. Chúng tôi cũng sẽ đàm phán với Singapore để đạt mục tiêu là đưa Tokyo thành một trung tâm tài chính toàn cầu”.

Nguồn: https://www.reuters.com/world/asia-pacific/japan-finance-minister-suzuki-visit-singapore-vietnam-next-week-2023-01-06/
Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->