Khai trương tuyến đường sắt hàng hóa đầu tiên từ VN sang Kazakhstan

Tuyến đường sắt hàng hóa đầu tiên nối Kazakhstan và Việt Nam đã ra mắt hôm 31/12 theo tin từ hãng thông tấn Tân Hoa Xã.



Một đoàn tàu chứa linh kiện điện tử sản xuất ở Việt Nam đã khởi hành từ Ga đường sắt Bằng Tường ở miền Nam Trung Quốc. Đích đến của nó là Kazakhstan thông qua tuyến đường sắt Trung Quốc – châu Âu. Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam sử dụng tuyến đường sắt này để vận tải hàng hóa đến lục địa châu Âu.

“Trong quá khứ, hầu hết linh kiện điện tử từ Việt Nam được chuyển bằng tàu biển đến Trung Á. Do những hạn chế của kế hoạch xuất cảnh, thời gian đến của hàng hóa không chắc chắn. Thường thường phải mất khoảng 50 ngày”, theo lời Jiang Yiping, quản lý Phòng Kinh doanh Bằng Tường của công ty Vận tải đa phương tiện Đường sắt Quốc tế Trung Quốc.

Ông Jiang Yiping cũng lưu ý rằng tuyến đường mới từ ga Bằng Tường đi qua cửa khẩu quốc tế Tây An sẽ đến Kazakhstan nhanh hơn gấp đôi. Nó sẽ giải quyết vấn đề vận tải giữa các nước khối Đông Nam Á và Trung Á.

Lao Zhengchang, Phó giám đốc Kho chứa Nam Ninh của Tập đoàn Cục Đường sắt Trung Quốc Nam Ninh nói: “Năm 2022, số chuyến tàu đi qua biên giới thông qua ga Bằng Tường đã tăng 13,9%. Tổng số hàng hóa đi vào và đi ra đạt 778.000 tấn, tăng tới 41 %”.

Nguồn: https://astanatimes.com/2023/01/first-kazakhstan-vietnam-freight-rail-route-starts-operations/



Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->