Quân Nga xếp lốp ô tô lên máy bay ném bom để chống drone tập kích?

Quân đội Nga đã bắt đầu xếp lốp ô tô lên một số máy bay tấn công của họ. Theo các chuyên gia thì hành động này có thể là một nỗ lực tạm thời để bảo vệ chúng trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.



Ảnh vệ tinh của Maxar chụp căn cứ không quân Engels nằm sâu trong đất Nga, cho thấy 2 chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-95 được phủ lốp ô tô trên thân.

Hiện chưa thể xác minh lý do vì sao người Nga làm như vậy nhưng các chuyên gia nói rằng đây có thể là một biện pháp giản đơn không chỉ cung cấp một lớp bảo vệ chống lại các máy bay không người lái của Ukraine mà còn để giảm khả năng nhìn thấy máy bay, đặc biệt là vào ban đêm.

Nỗ lực tạm thời này có thể chỉ có hiệu quả hạn chế trong việc giảm nhẹ thiệt hại, theo Francisco Serra – Martins của nhà sản xuất drone One Way Aerospace. Những drone của đơn vị này hiện đang được lực lượng Ukraine sử dụng. Ông Francisco nói: “Nó có thể giảm tín hiệu nhiệt của các máy bay chiến lược này khi đỗ trên sân bay nhưng nó sẽ vẫn quan sát được bằng camera hồng ngoại”.



“Mặc dù nó có vẻ khá ngu ngốc nhưng họ dường như đang cố gắng làm điều tốt nhất có thể để tăng cường lớp giáp cho chiếc máy bay không khác gì những con vịt đang ngồi. Liệu chúng có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào loại đầu đạn nào mà tên lửa hoặc drone mang theo”, Steffan Watkins, một cố vấn nghiên cứu nguồn mở chuyên theo dõi máy bay và tàu nói. Người này nói thêm rằng lốp ô tô có thể được dùng để ngăn các mảnh vỡ của một vụ nổ trên không đâm xuyên vào thân máy bay.

Một quan chức quân sự NATO nói rằng khối này đã thấy nỗ lực tạm thời đó. Vị quan chức nói với điều kiện giấu tên rằng: “Chúng tôi tin rằng nó để bảo vệ máy bay chống lại các drone. Chúng tôi không biết liệu cách này có hiệu quả không”.

Nguồn tin: 
https://edition.cnn.com/europe/live-news/russia-ukraine-war-news-09-05-23/h_bd482cc8ed321135faef44a6bee0ae5e


Tags: tin-tuc

Post a Comment

Tin liên quan

    -->