TQ: Nhập khẩu UAV Mỹ, VN sẽ đối mặt nhiều rủi ro (536)

Sau khi có tin Mỹ bán 6 chiếc UAV ScanEagle cho Việt Nam, nhiều tờ báo Trung Quốc đã bình luận cho rằng Mỹ có thể cài cắm các hệ thống theo dõi bí mật vào thiết bị này khiến Việt Nam cung cấp tình báo miễn phí cho Mỹ mà không biết. 


Tờ Hoàn Cầu Thời báo trong bài bình luận ngày 4/6 có đoạn hăm dọa: "Các thương vụ vũ khí sẽ trói buộc những nước này với Mỹ, bởi vì nếu bạn mua thiết bị Mỹ thì nó sẽ có cả một gói, bao gồm thiết bị hỗ trợ và dịch vụ kỹ thuật. Mỹ sẽ bảo đảm các vũ khí này không được kết hợp với công nghệ của nước khác. Và kết quả là những người mua vũ khí Mỹ cuối cùng phải đối mặt với lựa chọn - hoặc đồng ý bất kỳ đòi hỏi nào của Mỹ hoặc là không có tùy chọn nào để nâng cấp các thiết bị quân sự đã mua".

Còn tờ Sina trong một bài viết ngày 5/6 thì nói: "Ngoài việc Việt Nam và Mỹ xây dựng quan hệ, 6 chiếc UAV này còn cho thấy một tín hiệu nguy hiểm. Đó là những chiếc UAV đến từ Mỹ này sẽ chuyển những số liệu trinh sát từ vùng biển phía Nam Việt Nam truyền về căn cứ quân sự ở nội địa nước Mỹ".

Dưới đây là thông tin chi tiết kèm các bình luận của VN Youtuber: 


Post a Comment

Tin liên quan

    -->